Cung cấp collagen cho da

     
Nên sử dụng thực phẩm công dụng hay nên ăn?

“Chế độ nhà hàng siêu thị đóng một sứ mệnh to béo đáng ngạc nhiên so với bê không tính và sự trẻ trung của làn da bạn,” chuyên viên dinh dưỡng được chứng nhận Krista Goncalves mang lại biết. "Và tất cả đều nhờ collagen."

Collagen là 1 trong loại protein cung ứng cấu trúc, độ mềm mịn và căng đầy cho da.

Bạn đang xem: Cung cấp collagen cho da

Có nhiều một số loại collagen, nhưng cơ thể bọn họ chủ yếu bao gồm loại 1, 2 cùng 3. Khi chúng ta già đi, chúng ta sản xuất ít collagen hơn trong domain authority mỗi năm- cho nên vì thế càng về già ta càng có xu hướng có nhiều nếp nhăn với da mỏng manh đi.

Điều này phân tích và lý giải sự bùng nổ của các thực phẩm collagen bổ sung cập nhật được quảng bá rầm rộ trên các nền tảng social và các quầy hàng khắp phần đa nơi.

Nhưng liệu viên uống, nước và bột collagen bao gồm phải con đường xuất sắc nhất?

Sự khác biệt chính giữa hai nhiều loại này là do năng lực sử dụng chất dinh dưỡng của cơ thể.

Tại sao bạn nên căn nói tới thực phẩm đầu tiên

Chuyên gia bồi bổ Carrie Gabriel cho biết: “Các loại thực phẩm như nước hầm xương chứa một dạng collagen sinh học mà cơ thể bạn có thể sử dụng ngay lập tức lập tức, khiến cho nó được đến là tốt hơn so với các thực phẩm chức năng”.

Một reviews năm 2012 về bổ dưỡng và lão hóa cũng kết luận rằng trái cây với rau quả là cách tiếp cận bình an và lành mạnh nhất để tăng tốc sức khỏe làn da. Bên cạnh ra, vì những chất bổ sung cập nhật không kê đơn phần lớn không được kiểm soát, nên có lẽ sẽ an ninh hơn nếu như bạn áp dụng chế độ ăn uống để bức tốc collagen.

Ăn thực phẩm giàu collagen hoặc thực phẩm tăng cường sản xuất collagen cũng có thể giúp tạo nên các khối xuất bản (axit amin) bạn phải cho làn domain authority mơ ước. Chuyên viên dinh chăm sóc và làm đẹp Katey Davidson cho biết: “Có ba axit amin quan trọng đặc biệt cho sự tổng phù hợp collagen: proline, lysine cùng glycine.

1. Nước hầm xương

*

Mặc mặc dù nghiên cứu gần đây cho thấy nước hầm xương hoàn toàn có thể không yêu cầu là nguồn cung cấp collagen xứng đáng tin cậy, nhưng gạn lọc này cho tới nay vẫn là phương thức truyền miệng phổ biến nhất.

Được thực hiện bằng cách ninh xương động vật trong nước, quá trình này được hiểu để chiết xuất collagen. Khi có tác dụng món này sống nhà, hãy nêm nếm gia vị cho nước dùng. Davidson nói: “Vì nước hầm xương được thiết kế từ xương và mô liên kết, nó cất canxi, magiê, phốt pho, collagen, glucosamine, chondroitin, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng khác.

“Tuy nhiên, mỗi loại nước hầm xương không giống nhau vì quality của xương thuộc với những thành phần khác,” cô nói thêm.

Để bảo vệ chất lượng nước cần sử dụng của bạn, thử tự nấu bởi xương được cài đặt từ rất nhiều cơ sở buôn bán thịt có uy tín tại địa phương.

2. Gà

*

gồm một vì sao tại sao những chất bổ sung collagen có nguồn gốc từ thịt gà.

Thịt trắng- món ăn ưa chuộng của mọi người có chứa tương đối nhiều thứ. (Nếu bạn đã có lần cắt thịt cả nhỏ gà, bạn cũng có thể nhận thấy gia nỗ lực chứa từng nào mô liên kết.) rất nhiều mô này khiến cho thịt gà biến đổi một nguồn nhiều collagen trong cơ chế ăn.

Một số phân tích đã sử dụng cổ cùng sụn gà như một nguồn cung ứng collagen để khám chữa viêm khớp.

3. Cá và động vật có vỏ

y như các loài động vật khác, cá và động vật có vỏ bao gồm xương và dây chằng làm bằng collagen.

Một số người đã xác định collagen từ biển là trong số những loại collagen dễ dàng hấp thụ nhất.

Nhưng mặc dù bánh sandwich cá ngừ vào bữa trưa hoặc cá hồi vào ban đêm của bạn chắc chắn rằng có thể bổ sung cập nhật lượng collagen cho bạn, hãy để ý rằng “thịt” cá chứa ít collagen hơn những phần khác- đông đảo phần ít mong muốn hơn.

Xem thêm: Nắng Buổi Sáng Có Làm Đen Da Không ? Nắng Buổi Sáng Có Làm Tổn Thương Da Không

Gabriel đến biết: “Chúng tôi không có xu hướng tiêu thụ các phần tử của cá tất cả hàm lượng collagen cao nhất, như đầu, vảy hoặc nhãn cầu. Bên trên thực tế, những nhà phân tích đã sử dụng da cá làm nguồn cung ứng collagen peptide.

4. Tròng trắng trứng

mặc dù trứng ko chứa những mô liên kết như nhiều sản phẩm động thiết bị khác, tuy vậy lòng white trứng có một lượng lớn nguồn proline, một trong những axit amin cần thiết để cung ứng collagen.

5. Trái cây tất cả múi

*

vitamin C đóng một vai trò đặc trưng trong việc sản xuất pro-collagen, tiền hóa học của cơ thể để tạo nên collagen. Vị đó, bổ sung đủ vitamin C là cực kỳ quan trọng.

Như chúng ta cũng có thể biết, trái cây chúng ta cam quýt như cam, bưởi, chanh và chanh có không thiếu thốn chất bồi bổ này. Hãy thử một quả bưởi cho bữa sáng hoặc thêm đầy đủ múi cam vào món salad.

6. Trái mọng

tuy nhiên cam quýt có xu hướng nhận được tất cả các vinh quang về hàm lượng vitamin C của nó, nhưng mà quả mọng là một nguồn hoàn hảo nhất khác.

Tính trên đơn vị Vitamin C/ounce, dâu tây thực sự cung cấp nhiều vitamin C hơn cam. Quả mâm xôi, quả việt quất với quả mâm xôi đen cũng hỗ trợ một liều lượng lớn.

“Hơn nữa,” Davidson nói, “quả mọng có nhiều chất kháng oxy hóa, giúp bảo đảm an toàn da ngoài bị lỗi hại.”

7. Hoa trái nhiệt đới

làm tròn danh sách các loại trái cây nhiều vitamin C là trái cây nhiệt đới gió mùa như xoài, kiwi, dứa và ổi.

Ổi cũng từ bỏ hào tất cả một lượng nhỏ kẽm, một đồng yếu ớt tố khác để cung cấp collagen.

8. Tỏi
*

Tỏi có thể làm tạo thêm hương vị cho các món xào với mì ống của bạn. Nó cũng hoàn toàn có thể thúc đẩy sản xuất collagen của bạn.

Theo Gabriel, “Tỏi có rất nhiều lưu huỳnh, là một khoáng chất vi lượng góp tổng thích hợp và phòng ngừa sự phân bỏ collagen”. Mặc dù nhiên, điều đặc biệt cần chú ý là chúng ta tiêu thụ từng nào mới là sự việc quan trọng.

9. Rau xanh

bọn họ đều biết rau xanh là nhân tố quan trọng đặc biệt trong một cơ chế ăn uống lành mạnh. Hóa ra, bọn chúng cũng hoàn toàn có thể mang lại lợi ích về mặt thẩm mỹ. Rau củ bina, cải xoăn, cải Thụy Sĩ và những loại rau xanh xà lách không giống có color từ chất diệp lục, được biết đến với đặc tính phòng oxy hóa.

Gabriel nói: “Một số nghiên cứu và phân tích đã cho rằng tiêu thụ chất diệp lục làm cho tăng tiền hóa học của collagen trong da.

10. Đậu

Đậu là 1 trong những loại thực phẩm nhiều protein, hay chứa những axit amin quan trọng cho quy trình tổng vừa lòng collagen. Tiếp tế đó, nhiều loại trong số chúng khá giàu đồng, một chất dinh dưỡng khác quan trọng để thêm vào collagen.

11. Phân tử điều
*

Lần tới khi chúng ta lấy một trong những ít những loại hạt để nạp năng lượng vặt, hãy chế tao nó thành phân tử điều. Những loại hạt có tác dụng đầy này chứa kẽm và đồng, cả hai đầy đủ giúp bức tốc khả năng chế tạo ra collagen của cơ thể.

12. Cà chua

Một mối cung cấp vitamin C ẩn chứa khác, một quả quả cà chua vừa có thể cung cấp cho tới ngay sát 30% chất dinh dưỡng đặc trưng này mang lại collagen. Quả cà chua cũng trường đoản cú hào với một lượng khủng lycopene, một hóa học chống oxy hóa mạnh khỏe để hỗ trợ làn da.

13. Ớt chuông

Trong khi thêm quả cà chua vào món salad hoặc bánh sandwich, các bạn cũng hãy cho thêm một chút ớt chuông đỏ vào. Những một số loại rau nhiều vitamin C này cất capsaicin, một hợp chất chống viêm nguồn gốc có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Đường và carbs tinh chế hoàn toàn có thể phá bỏ collagen

Để giúp khung người sản xuất collagen xuất sắc nhất, bạn nên thêm vào list bữa ăn hằng ngày với rất nhiều thực phẩm được khuyến nghị như trên

Và nếu như bạn không thích các loại hoa màu được liệt kê, hãy lưu giữ rằng không có một nguồn làm sao cả. Một chế độ ăn uống vừa đủ các loại thực phẩm nhiều protein, cho dù từ mối cung cấp thực thứ hay rượu cồn vật, có thể giúp cung cấp các axit amin đặc biệt này.

Xem thêm: Top 10 Các Thương Hiệu Mỹ Phẩm Nổi Tiếng Ở Việt Nam Được Ưa Chuộng Nhất

Các chất dinh dưỡng khác hỗ trợ quá trình tiếp tế collagen bao hàm kẽm, vitamin C và đồng. Vì chưng vậy, những loại trái cây và rau quả chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cũng là 1 trong người bạn giúp làn domain authority căng mịn. Và, để sở hữu kết quả tuyệt hảo hơn nữa, hãy nhớ kị xa nhiều đường cùng carbonhydrate tinh chế, rất có thể gây viêm và hủy hoại collagen của bạn.